เชียงราย สไมล์ ทัวร์
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
สวัดสดีครับคุณลูกค้า สนใจเดินทางโปรแกรมท่องเที่ยวแบบไหนดีครับ
เริ่มแชท

10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ หนึ่งในเมืองสำคัญของประเทศจีน

Last updated: 9 ก.ย. 2567  |  75 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ หนึ่งในเมืองสำคัญของประเทศจีน

10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ มหานครที่เจริญที่สุดในประเทศจีน ที่นอกจากจะเดินทางสะดวก มีความปลอดภัยสูง ยังมี จุดถ่ายรูปปังๆ สถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆ ให้เราไปตามรอยอีกเพียบ หรือจะเดินทางออกนอกเมืองไปเที่ยวเมืองโบราณก็ชิลดีไม่แพ้กัน ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋า สะพายกล้องไปเที่ยวกันเลย


1. The Bund หรือ Waitan เดอะบันด์ หรือ หาดไว่ทาน
 

เราขอเริ่มกันที่ หาดไว่ทาน (Wai Tan) หรือที่เรารู้จักในอีกชื่อว่า เดอะบันด์ (The Bund) แหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์ประจำเมืองเซี่ยงไฮ้ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีตึกอาคารรูปทรงสไตล์ยุโรปแล้ว ที่นี่ยังมีทางเดินเลียบแม่น้ำสุดโรแมนติก ความยาวเกือบ 2 กิโลเมตรอีกด้วย บรรยากาศดีจริงๆ  ยิ่งถ้าหามุมดีๆ ถ่ายฉากหลังเป็นตึกอาคารภาพก็ยิ่งออกมาสวยปังเหมือนอยู่ยุโรปเลย


2. The Bund Sightseeing Tunnel
 

The Bund Sightseeing Tunnel ที่เที่ยวยอดฮิต ที่จะทำให้ทุกคนสนุกยิ่งขึ้นเมื่อมาเยือนเมืองเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้ ที่นี่ถูกจัดเป็นอุโมงค์เลเซอร์ที่ลอดแม่น้ำสายแรกในประเทศจีน ระหว่างที่รถไฟวิ่งไป เราจะเห็นเเสงเลเซอร์เป็นรูปต่างๆ พุ่งขึ้นมาจากอุโมงค์ ประสบการณ์น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งแสง สี เสียงตลอดทาง บอกเลยว่าสวยด้วยตาเห็นจริงๆ !


3. Yu Garden สวนอี้หยวน
 

มาต่อกันที่ สวนอี้หยวน หรือ Yu Garden สวนสาธารณะขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นโดยมหาเศรษฐีท่านหนึ่ง อบอวลไปด้วยบรรยากาศจีนโบราณ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสวน หรือสถาปัตยกรรมสวยๆ แถมยังมีพันธุ์ไม้หายากเพียบเลย บรรยากาศเงียบสงบมาก ส่วนด้านนอกจะมีความคึกคักหน่อย เป็นเหมือนแหล่งช้อปปิ้งที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดัง และร้านอาหารให้เลือกสรรมากมาย 
 

4. The Oriental Pearl Tower หอไข่มุกตะวันออก
 
มาเยือนเมืองเซี่ยงไฮ้ทั้งที ต้องไม่พลาดขึ้นไปชมวิวบน หอไข่มุกตะวันออก (The Oriental Pearl Tower) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า หอไข่มุก นั่นเอง ด้วยความสูงถึง 428 เมตร แถมยังตั้งอยู่ในย่านผู่ตง เลยไม่แปลกที่เราจะมองเห็นวิวของเมืองเซี่ยงไฮ้ได้แบบ 365 องศา รูปทรงของหอจะประกอบไปด้วยไข่มุกจำนวน 3 เม็ด แสดงถึงความมั่งคั่งของมหานครแห่งนี้ ส่วนภายในก็จะมีทั้งโซนพิพิธภัณฑ์ โซนเมืองจำลอง โซนวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงโซนโรงแรม และโซนร้านอาหาร วิวอลังการอีกด้วย


4. Shanghai World Financial Center (ศูนย์การเงินโลกเซี่ยงไฮ้)
 

อีกหนึ่งตึกที่เอาใจคนชอบความสูงก็คือ Shanghai World Financial Center จุดเช็คอินสำคัญสำหรับคนที่อยากชมวิวมหานครเซี่ยงไฮ้แห่งนี้ ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร เลยถูกจัดเป็นตึกที่สูงติดอันดับท็อปของโลก หูวววว เริ่ดเนอะ ภายในตึกแห่งนี้มีทั้งหมด 101 ชั้น และชั้นที่ 100 ถือเป็นไฮไลท์ประจำตึก เพราะทุกคนสามารถขึ้นไปชมวิวได้นั่นเอง บอกเลยว่ายิ่งสูง ยิ่งสวย!


5. Nanjing Road (ถนนหนานจิง)

สายช้อปปิ้งจะต้องอยากมาเดิน ถนนหนานจิง (Nanjing Road) เส้นนี้อย่างแน่นอนค่ะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่รวบรวมแบรนด์ดังเอาไว้เพียบ แถมยังมีตึกอาคารทรงยุโรปสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเล่นตลอดทาง แต่ศึกษากันมาดีๆ ก่อนนะ เพราะถนนเส้นนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ก็คือถนนหนานจิงตะวันออก และหนานจิงตะวันตก ถ้าไปผิดฝั่งก็เหมือนอยู่คนละที่เลยทีเดียว เพราะมันใหญ่มากกก


6. Shanghai Disneyland (เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์)
 

เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disneyland) ดินแดนแห่งโลกเทพนิยาย สวนสนุกในฝันของใครหลายคน ยิ่งถ้าชอบถ่ายรูปล่ะก็ มาที่นี่ได้รูปกลับไปเพียบอย่างแน่นอน  ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น 6 โซนด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ Mickey Avenue, Fantasyland, Garden of Imagination, Treasure Cove, Adventure isle และ Tomorrowland สนุกสนานไปกับการแสดงของเหล่าตัวละครจากดิสนีย์ ขบวนพาเหรด และอื่นๆ อีกมากมาย มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อ !


7. Zhujiajiao (เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว)

เที่ยวในเมืองมาหลายมุมแล้ว เราขอพาออกนอกเมืองมาสัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกที่ เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว (Zhujiajiao) กันบ้างดีกว่า หนึ่งในเมืองแห่งสายน้ำของประเทศจีนที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เวนิสแห่งตะวันออก" บรรยากาศรอบข้างทั้งสองฝั่งจะมีร้านอาหาร และร้านค้าขายของที่ระลึกเปิดอยู่เพียบ แม่น้ำตรงส่วนกลางก็จะมีเรือคอยให้บริการ สำหรับใครที่อยากนั่งเรือ ชมความงดงามของบ้านเมืองสไตล์จีนโบราณแห่งนี้ แนะนำว่าให้ลองนั่งชมกันดูสักครั้ง คุ้มจริงอะไรจริง!


8. Jing’an Temple (วัดจิงอัน)

เราขอชวนสายบุญไปไหว้พระที่ วัดจิงอัน (Jing’an Temple) วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 800 ปี และได้รับการบูรณะมาแล้วหลายครั้งค่ะ เป็นวัดสวยที่มีขนาดใหญ่มาก ตกแต่งด้วยโทนสีทอง เรียกว่าสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่สี่แยกไกลๆ เชียวล่ะ แถมยังมีผู้คนมากมายเดินทางมากราบไว้ขอพรพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่แกะสลักจากหินอ่อนพม่าอีกด้วย 


9. Jade Buddha Temple (วัดพระหยก)
 

วัดพระหยก (Jade Buddha Temple) วัดสวยที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1880 เพื่อเป็นสถานที่เก็บรักษาวัตถุโบราณชิ้นสำคัญตั้งแต่สมัยราชวงศ์เว่ย ตลอดมาจนถึงราชวงศ์ชิง ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรูป ภาพวาดโบราณ คัมภีร์พระไตรปิฎก และพระพุทธรูปหยก 2 องค์ที่อัญเชิญมาจากประเทศเมียนมา ทั้งสองอค์มีพุทธศิลป์ที่งดงามอ่อนช้อย น่าไปกราบไหว้และชมความงดงามเป็นอย่างมาก


10. China Art Museum

China Art Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์จีนผสมผสานความโมเดิร์นสุดฮิป ดูเท่และเก๋สมกับเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่เลยค่ะ ภายในอาคารจัดแสดงชิ้นงานศิลปะสมัยใหม่ และการแสดงดนตรี โอเปร่า บัลเล่ต์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นพิกัดคูลๆ ที่สายอาร์ตไม่ควรพลาด


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้