เชียงราย สไมล์ ทัวร์
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
สวัดสดีครับคุณลูกค้า สนใจเดินทางโปรแกรมท่องเที่ยวแบบไหนดีครับ
เริ่มแชท

5 จุดเช็คอิน น่าสนในสิบสองปันนา

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 จุดเช็คอิน น่าสนในสิบสองปันนา

สิบสองปันนา เป็นเมืองที่อยู่ทางใต้สุดของประเทศจีนในมณฑลยูนนาน และเป็นพื้นที่ที่แม่น้ำโขงไหลผ่านทำให้มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับชาติพันธุ์ในลุ่มแม่น้ำโขง ทั้งไทย และลาว โดยมีชนพื้นเมืองเป็นชาวไทลื้อ ที่มีความเกี่ยวข้องกับชาวไทใหญ่ และไทญวน เพราะฉะนั้นสถาปัตยกรรม ภาษา และวัฒนธรรม จึงคล้ายกับประเทศไทย และประเทศลาวมากๆ มีเมืองหลวงชื่อว่าเชียงรุ่ง เป็นศูนย์กลางความเจริญของเมืองนี้ เป็นอีกหนึ่งเมืองสโลว์ไลฟ์ที่ยังคงไม่หมุนไวไปตามโลก เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวในพื้นที่อันเงียบสงบและธรรมชาติที่ยังคงดิบสมบูรณ์

 

1.แม่น้ำโขง


ชมวิวธรรมชาติสวยๆ ริมแม่น้ำโขงในสิบสองปันนา สายน้ำที่ทอดยาวตั้งแต่ประเทศจีนไปออกที่ประเทศเวียดนาม โดยในช่วงที่ไหลผ่านสิบสองปันนานั้นจะผ่านในเมืองเลย สามารถไปเดินเล่นถ่ายรูปชมวิวริมโขงกันได้ ในช่วงเย็นๆ บรรยากาศดีมาก

2. ถนนคนเดินสิบสองปันนา

เดินชมธรรมชาติกันไปแล้ว ลองไปเดินชมวัฒนธรรมของชาวสิบสองปันนาที่ถนนคนเดินกันบ้าง โดยในตลอดจะมีสินค้าพื้นเมืองออกมาวางขาย เป็นบรรยากาศที่เราจะคุ้นชินกันมากๆ เหมือนอยู่ในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ไปเดินช้อปปิ้งซื้อของฝากกันได้ที่นี่

3. วัดป่าเชต์ มหาราชฐาน

ที่สุดแห่งความงดงามทางด้านสถาปัตยกรรมที่วัดป่าเชต์ หากไปเที่ยวสิบสองปันนาแล้วไม่ได้แวะไปถือว่าไปไม่ถึง ภายในวัดเราจะได้ชมความสวยงามของพุทธศิลป์แบบล้านนา ทั้งพระพุทธรูปองค์ยืน และโบสถ์ที่มีความวิจิตรงดงาม ใครเป็นสายถ่ายรูปต้องไปเยือน

4. เมืองใหม่ 9 จอม 12 เชียง

เมืองใหม่ 9 จอม 12 เมือง โครงการที่สร้างขึ้นเพื่อพัฒนาเมืองสิบสองปันนาให้มีความเจริญและทันสมัย เราจะได้เห็นความแตกต่างระหว่างเมืองที่เก่าแก่และสิ่งปลูกสร้างที่ทันสมัยอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร เยอะมากๆ ในย่านนี้

5. พระธาตุปางเยื้อ(วัดขาวสิบสองปันนา)

เจดีย์เก่าแก่ของสิบสองปันนาตามตำนานถูกสร้างโดยราชวงค์เจ้าผู้ปกครองเมือง เชียงรุ่ง ซึ่งภายในเจดีย์ได้บรรจุพระบรมเกศาธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จํานวน 2 เส้น เป็นสิ่งสัการะสูงสุดในเมืองเชียงรุ่ง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้