เชียงราย สไมล์ ทัวร์
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
สวัดสดีครับคุณลูกค้า สนใจเดินทางโปรแกรมท่องเที่ยวแบบไหนดีครับ
เริ่มแชท

12 ที่เที่ยวเวียดนาม 2024 ไปเวียดนาม ไม่ควรพลาด

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  343 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 ที่เที่ยวเวียดนาม 2024 ไปเวียดนาม ไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงประเทศที่เที่ยวง่ายใครๆ ก็ไปได้ แถมยังสามารถเที่ยวได้ในทุกฤดู อีกทั้งยังมีความหลากหลายของภูมิประเทศ จะเที่ยวภูเขาก็ได้ ทะเลก็มี หรือเมืองเก่าก็สวย แถมยังมีที่เที่ยวสวยๆ ก็คงหนีไม่พ้น “เวียดนาม” ประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่อยู่ไม่ไกลมากนัก เดินทางบินตรงก็แค่ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ที่สำคัญคือไม่ต้องใช้วีซ่าก็เข้าไปเที่ยวได้เลย ว่าแล้วก็ลองไปดูที่เที่ยวเวียดนามที่น่าสนใจกันเลย
ข้อดีหลัก ๆ ของเที่ยวเวียดนามก็คือเที่ยวง่าย เนื่องจากมีสถานที่เด่น ๆ ในแต่ละเมือง ค่าใช้จ่ายไม่มากมายนัก เพราะค่าเงินและค่าครองชีพส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะถูกกว่าไทย ไปแวะชมภาพกับที่เที่ยวเวียดนามสวยๆ ทั้ง 12 ที่นี้กันดีกว่า
 

1. อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay)



อ่าวฮาลอง หรือฮาลองเบย์ เป็นที่เที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะถือว่าเป็นแลนด์มาร์คดังของเมืองฮานอย เป็นทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน จนเกินเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม คนส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือวันเดย์ทริป แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคุณสามารถซื้อทัวร์ฮาลองแบบนอนค้างคืนบนเรือได้ เหมาะกับคนที่อยากจะดื่มด่ำวิวสวย ๆ ของอ่าวฮาลอง

2. ฮาลองบก หรือ นิงห์บิงห์ (Ninh Binh)



เมื่อพูดถึงฮาลองเบย์แล้วก็ต้องมีฮาลองบก เพราะส่วนใหญ่แล้วชอบขายแพคเก็จทัวร์คู่กัน ฮาลองบกเป็นสถานที่เที่ยวเวียดนามที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ภายในเมือง “นิงห์บิงห์ (Ninh Binh)” โดดเด่นด้วยความเขียวขจีของธรรมชาติ จากฮานอยแวะมาที่เที่ยวเวียดนามแห่งนี้ไม่นาน เพราะอยู่ห่างเพียงแค่ 100 กิโลเมตรเท่านั้น ไฮไลท์ของการเที่ยวฮาลองบก คือการปั่นจักรยาน นั่งเรือล่องแม่น้ำ และลอดเข้าไปในถ้ำ

3. ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม (Hoan Kiem Lake)



ใครที่บินมาไปเวียดนามก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม (Hoan Kiem Lake) หรือทะเลสาบคืนดาบ เพราะเป็นทะเลสาบขนามย่อมที่มีสวนย่อมล้อมรอบ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮานอย นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแล้วยังเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ ออกกำลังกายของชาวเมืองฮานอยอีกด้วย จุดเด่นของทะเลสาบนี้คือบริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหาร ร้านค้า และที่พักฮานอยมากมาย เสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของฮานอย

4. ย่านเมืองเก่าฮานอย



เดินทางมาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องแวะชมย่านเมืองเก่าฮานอย เนื่องจากเมืองเก่านี้เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ เป็นเมืองเก่าที่เหมือนกับย้อนเวลาไปสมัยก่อน แต่ยังมีผู้คนอาศัยอยู่จริง ๆ ความโดดเด่นของย่านเมืองเก่าคือวิถีชีวิตของผู้คนเมืองฮานอย ที่เปรียบเสมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ยังคงมีชีวิต

5. วิหารวรรณกรรมวันเหมียว (Temple of Literature)



สำหรับคนที่อยากชมความงามของสถาปัตยกรรมสวย ๆ ของเวียดนาม แนะนำให้มาเก็บภาพที่ “วิหารวรรณกรรมวันเหมียว (Temple of Literature)” ที่ตั้งอยู่ในฮานอย นอกจากจะเป็นวิหารวรรณกรรมแล้วยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของฮานอยอีกด้วย เดินเข้าไปด้านในจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในพระราชวังจีน คนส่วนใหญ่นิยมมาไหว้เพื่อขอพรให้ลูกหลานตนเองสอบติดมหาวิทยาลัย

6. วัดเฉินก๊วก (Trấn Quốc)



ที่เที่ยวเวียดนามนอกจากภายในตัวเมืองแล้ว ยังมีสถานที่น่าสนใจอย่างวัดเฉินก๊วก (Trấn Quốc) ที่เป็นวัดเก่าแก่ของฮานอย อยู่ไม่ไกลจากย่านเมืองเก่า สามารถนั่งรถต่อมาได้เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น นอกจากภายในวัดจะเป็นนิยมมาสักการะสำหรับชาวเมืองฮานอย และนักท่องเที่ยวแล้วนั้น ยังมีวิวอันงดงาม เพราะตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบฝั่งตะวันตก พร้อมกันนั้นบริเวณวัดยังมีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก

7. ซาปา (Sapa)



สำหรับใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเวียดนามในช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว ควรแวะมาเที่ยว“ซาปา” เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ไฮไลท์ของซาปาคือระหว่างทางที่เดินทางไป ถ้าหากคุณนั่งรถไฟ ก็จะพบกับวิวสวย ๆ อันเขียวขจีของนาขั้นบันได นอกจากนั้นที่ซาปาเองยังมีอากาศที่บริสุทธิ์ และค่อนข้างหนาวเย็นเมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ ถ้าให้เปรียบง่าย ๆ ก็เหมือนกับซาปา เป็นเชียงใหม่ของประเทศไทยนั่นเอง

8. โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church)



ถึงแม้ว่าโบสถ์สีชมพูที่อยู่ภายในเวียดนามจะมีหลายที่ แต่โบสถ์สีชมพูแห่งนี้ “โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church)” ที่เที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เพราะอยู่ภายในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ จึงเดินทางง่ายเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ความโดดเด่นของที่เที่ยวเวียดนามนี้คือ เป็นโบสถ์ที่มีสีชมพูทั้งหลัง และถูกสร้างขึ้นในสมัยที่เวียดนามอยู่ภายใต้การปกครองของฝรั่งเศส

9. ลำธารนางฟ้า (Fairy Stream)



สถานที่เที่ยวเวียดนามแบบ Unseen ลำธารนางฟ้า (Fairy Stream) ที่เที่ยวเวียดนามแนวธรรมชาติ คุณจะได้เห็นความสวยงามของภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ ที่ถูกกัดเซาะของน้ำจนเป็นร่องกว้างกว่า 20 เมตร การเรียงซ้อนของชั้นทรายจนเกิดสีสันสวยงาม มาเดินเล่น ถ่ายรูป เอาเท้าแช่น้ำเพลิน ๆ

10. สะพานญี่ปุ่นเมืองฮอยอัน (Japanese Covered Bridge)



หากใครมาเยือนเวียดนาม เราแนะนำให้อย่าพลาดที่จะมาถ่ายรูปคู่กับสะพานญี่ปุ่นแห่งนี้ ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คหลักของเมืองฮอยอัน สะพานแห่งนี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮอยอัน เพราะเป็นสะพานที่ชาวญี่ปุ่นได้สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมมาหาชุมชนชาวจีน ที่แต่เดิมทีมีเพียงแค่คลองกั้นกลางเท่านั้น เสน่ห์ที่สำคัญของสะพานญี่ปุ่นนี้คือสถาปัตยกรรมอันงดงาม

11. บาน่า ฮิลล์ (BaNa Hill) ดานัง


 

Ba Na Hill ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พักของนักล่าอาณานิคมชาวฝรั่งเศส แต่ขณะนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นโรงแรม และรีสอร์ท คอมเพล็กซ์ เดินทางมาที่นี่ได้โดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุด และสูงที่สุดในโลก สามารถมองเห็นผืนป่า น้ำตกและลำธารต่างๆ ที่สำคัญยังมีที่เที่ยวใหม่ล่าสุด นั่นคือสะพาน Golden Bridge ที่มีอุ้งมือยักษ์โอบอุ้มสะพานไม้ที่โค้งตามแนวเขาเอาไว้ษ

12. ทะเลทรายมุยเน่ (Mũi Né)



 ใครจะเชื่อว่าเวียดนามเป็นประเทศที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่มีทะเลทรายด้วย ฟังไม่ผิดแล้ว! เพราะทะเลทรายที่ว่านี้ตั้งอยู่ในเมืองมุยเน่ เมืองตากอากาศชื่อดังของเวียดนาม โดยทะเลทรายมุยเน่จะมีสองฝั่ง ก็คือฝั่งทะเลทรายสีแดง และสีขาว เป็นที่เที่ยวเวียดนามที่แนะนำเป็นอย่างมาก หากใครต้องการโลเคชันสำหรับถ่ายรูปโดยเฉพาะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้