เชียงราย สไมล์ ทัวร์
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
สวัดสดีครับคุณลูกค้า สนใจเดินทางโปรแกรมท่องเที่ยวแบบไหนดีครับ
เริ่มแชท

ภูเขาสี่ดรุณี สวิตเซอร์แลนด์แห่งแดนมังกร

Last updated: 12 มิ.ย. 2567  |  595 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภูเขาสี่ดรุณี สวิตเซอร์แลนด์แห่งแดนมังกร

ภูเขาสี่ดรุณี หรือ ซื่อกูเหนียงซาน (Siguniangshan) เทือกเขาสูงชันที่ตั้งเรียงติดกัน 4 ยอดเขา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงอย่างมากของการ ทัวร์จีน เพราะความสวยงามและความยิ่งใหญ่ มองเห็นหิมะที่ปกคลุมยอดเขาตลอดทั้งปี อุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่าเขียวขจี พร้อมธารน้ำใสเย็นไหลผ่าน สวยงามจนถูกขนานนามว่าคือ “เทือกเขาแอลป์ในแผ่นดินจีน” นับเป็นจุดหมายปลายทางของคนชอบเที่ยวธรรมชาติที่ต้องไปให้ได้ ใครกำลังสนใจที่นี่เราเตรียมข้อมูลและจุดไฮไลต์ที่ต้องไปบนเส้นทางสี่ดรุณ พร้อมสภาพอากาศแต่ละฤดูกาลมาให้แล้ว ตามไปเที่ยวกันได้เลย

 

ทำความรู้จักภูเขาสี่ดรุณี

ภูเขาสี่ดรุณี (Four Girls Mountain) หรือในภาษาจีนเรียกว่า “ซื่อกูเหนียงซาน” (四姑娘山) ตั้งอยู่ในอำเภอเสี่ยวจิน เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบตและเชียงอาป้า มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ห่างจากเมืองเฉิงตูประมาณ 220 กิโลเมตร ชาวทิเบตเรียกขานกันในนามเทพศักดิ์สิทธิ์ “Skola” ซึ่งแปลว่า “เทพเจ้าผู้ปกปักรักษา” จุดเด่นก็คือเป็นยอดเขาสูงชัน 4 ลูก เรียงรายติดกันบนที่ราบสูงจากทิศเหนือถึงทิศใต้ เป็นระยะทาง 3.5 กิโลเมตร

ด้วยความที่ลักษณะทางกายภาพของภูเขาแตกต่างไม่เหมือนที่ไหน ทำให้ที่นี่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์มาก มีธารน้ำเย็นใสสะอาด พืชพันธุ์ไม้ต่างๆ เบ่งบานสดใส แถมยังมองเห็นภูเขาหิมะได้แบบชิดใกล้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมภูเขาสี่ดรุณีถึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิต ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ทัวร์จีน เยี่ยมชมความงดงามและยิ่งใหญ่อลังการได้มากมาย

ปัจจุบันที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจีน รวมถึงยังเป็นแหล่งศึกษาวิจัยทางธรณีวิทยาและชีววิทยาที่สำคัญอีกด้วย

 

สี่สาวพี่น้อง ภูเขาสี่ดรุณี

บนยอดเขาทั้ง 4 ลูกนี้ มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี ทำให้ดูเหมือนหญิงสาว 4 คนที่ศีรษะมีผ้าคลุมสีขาว จึงเป็นที่มาของชื่อ “ภูเขาสี่ดรุณี” ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำ ฉางผิงโกว และ ไห่จื่อโกว และยอดเขาทั้ง 4 ลูก มีชื่อเรียกและความสูง ดังนี้

1. พี่สาวคนโต : ต้ากูเหนียงเฟิง (大姑娘峰) ความสูงจากระดับน้ำทะเล 5,355 เมตร
2. พี่สาวคนรอง : เอ้อกูเหนียงเฟิง (二姑娘峰) ความสูงจากระดับน้ำทะเล 5,454 เมตร
3. พี่สาวคนกลาง : ซานกูเหนียงเฟิง (三姑娘峰) ความสูงจากระดับน้ำทะเล 5,664 เมตร
4. น้องสาวคนเล็ก : เหยาเหนียงเฟิง (幺妹峰) ความสูงจากระดับน้ำทะเล 6,250 เมตร

ตามตำนานทิเบตเล่ากันว่า ยอดเขาที่สูงที่สุด คือน้องสาวคนสุดท้อง เพราะตามธรรมเนียมท้องถิ่น คนน้องจะมีความเป็นอยู่สบายที่สุด ตัวจึงโตที่สุด ส่วนคนพี่นั้นต้องทำงานช่วยพ่อแม่ เลี้ยงน้อง ร่างกายจึงไม่เจริญเติบโตเต็มที่ ทำให้กลายเป็นภูเขาที่มีขนาดเล็กที่สุดนั่นเอง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้